21/3/11

Tháng 10-12/2010

Monday, 10. January, 07:39
- Thắc mắc

Tối trước giờ đi ngủ Bim thỏ thẻ hỏi mẹ.
- Mẹ ơi, cái này của cái mũi gọi là gì? (Bim vừa nói vừa chỉ tay vào giữa mũi)
- Là sóng mũi con à
- Vậy cái này của con mắt là cái gì? (cũng vừa nói Bim vừa chỉ tay vào con mắt nhắm tít)
- Là mí mắt đó con
- Còn cái này của cái miệng gọi cái gì? (Bim đưa tay sờ vào cái cằm nhọn hoắc)
- Là cái cằm của con đó...
... lúc này Bim đưa ra nhận xét: cái cằm sao mà nó giống cái cốp xe quá vậy, con đi taxi thấy có cái cốp đựng giấy tờ. Vậy cái cằm là cái cốp đựng thức ăn của mình hả mẹ???
... nghe đến đây mẹ mắc cười không chịu nổi con luôn

Saturday, 11. December 2010, 02:35
- Ông Gu gồ

Hôm nọ, Bim đang xem phim Grafield, trong đó ngoài Grafield ra còn có 1 bạn màu xám có ngoại hình giống hệt Grafiedl, bạn Bim thắc mắc hỏi "mẹ ơi, bạn xám tên gì vậy mẹ?". Thật sự mẹ cũng chẳng biết bạn ấy tên gì nên khất với Bim là "thôi để mai mẹ lên hỏi ông Gu gồ".

Tối hôm sau, tưởng rằng Bim hỏi cho qua chuyện thôi nên mẹ cũng quên mất... vừa thấy mẹ đi làm về Bim hỏi ngay "mẹ hỏi ông Gu gồ chưa?" mẹ giật mình là đã quên mất nên 1 lần nữa khất với Bim "ổng không có ở nhà, thôi để mai mẹ hỏi" - lúc này Bim có vẻ thắc mắc về ông Gu gồ, "ông Gu gồ già chưa mẹ?, ổng có râu không mẹ? nhà ổng có đông người không?" nên mẹ cũng trả lời với Bim là ổng già nhưng không có râu, nhà ổng rất là đông người và ông rất là giỏi... (chắc có lẽ Bim ngưỡng mộ ổng, vì cái gì ổng cũng biết!!!)

Thế là ngày hôm sau lên Gu gồ nhưng tìm vẫn chưa thấy bạn xám ở đâu, chỉ thấy toàn Grafield thế là hỏi chị Đ., chị ấy sợt 1 phát ra ngay. Bạn xám ấy tên là Nermal, ngoài ra còn biết thêm bạn Odie, Arlene và Pooky. Hoan hô chị Đ.


Tuesday, 7. December 2010, 01:39
- Đố mẹ!!!

Ấy chà, hôm nay Bim nhà mình có cái vụ đố này nữa chứ. Tối 2 mẹ con đang nằm "tâm sự chuyện trong ngày" bỗng Bim đề nghị "hay là giờ mình chơi đố đi". Đố gì con? mẹ hỏi lại
Bim : Đố mẹ con gì có cài vòi dài và 4 cái chân?
Mẹ : (giả bộ suy nghĩ và bảo là con gì ta???)
B : để con đố lại cho mẹ nghe nhe, mẹ nghe cho kĩ nè (và Bim lặp lại câu hỏi trên)
M : À, là con voi
B : đúng rồi!!! vậy đố mẹ con gì cái đầu dài dài, không có chân nhưng mà bò được, có cái đuôi dài và to hơn cái đầu, (sau 1 chút phân vân) mà trên người nó có màu đen đen nữa, là con gì???
M : (vẫn phải suy nghĩ giả vờ) con gì ta, con gì mà kỳ vậy cà!!!
B : mẹ suy nghĩ đi, là con gì?
M : (giả bộ trả lời sai) là con bò
B : không phải, nó dài dài mà!!!
M : là con rắn
B : không đúng luôn
M : mẹ không biết (mặc dù biết là con muốn nói con trăn)
B : là con trăn!!! giờ đố mẹ con gì bơi dưới nước?
M : (lúc này mẹ lười trả lời vòng vo rồi) là con cá
B : đúng.
Lúc này, Bim thấy mẹ không còn hào hứng như lúc đầu nữa nên tự đề nghị "Thôi giờ mình chơi cái khác đi..."

Friday, 3. December 2010, 03:16
- Vẽ tranh

Cũng như mọi ngày, cứ giao cho Bim 1 cây viết và 1 tờ giấy là Bim có thể ngồi yên không làm phiền ai cả. Hôm qua cũng thế, sau 1 hồi cặm cụi mẹ thấy Bim tập trung quá nên lại xem thấy con đang vẽ. Mẹ hỏi Bim vẽ gì thế? Con vẽ hình "Gia đình" - Bim trả lời. Mẹ thấy lạ về cách trả lời có từ "gia đình" của Bim nên hỏi tiếp "vậy gia đình là gì hả con?" Là có ba có mẹ và con nè, Ba mẹ và con là 1 gia đình - Bim trả lời rành mạch và dứt khoát...

Con trai của mẹ đã lớn thêm 1 chút nữa rồi!!!


Tác phẩm: GIA ĐÌNH
Tác giả: PTK
Bút chì màu trên giấy A4. Sau khi vẽ xong có ký tên BIM đàng hoàng nhen, sau đó quay qua hỏi tên mẹ viết sao, tên ba viết sao rồi tự động chú thích vào đó luôn... vậy mới ghê chứ!!!
Tối ba về, lúc đó Bim đã ngủ nên mẹ khoe ba tác phẩm của Bim và đề nghị ba mua khung về treo lên cho mọi người cùng xem. Mặc dù trước kia con cũng tô tô vẽ vẽ nhưng không chuyên nghiệp như thế này!!!

*** Khuyến mãi thêm chuyện này
Đang ngồi viết bài Kumon, đến phần điền số vào khoảng trống thì có 1 dãy số người ta chỉ điền 1 hay 2 số còn lại là bạn phải tự điền. Bim vừa thấy liền la lên: Mẹ khẩu súng kìa, mẹ nhìn kỹ... ừ thì cũng giống thiệt..., mà sao mấy vụ súng ống hay siêu nhân con nhìn nhanh thế không biết!!!


Monday, 29. November 2010, 08:50
- Linh tinh

Lâu lắm rồi, gần 1 tháng không vào được opera nên chẳng viết được chữ nào cho con trai. Lắm lúc muốn viết cho con thật nhiều, nhưng lại vào không được... giờ thì lại vào được nhưng chẳng nhớ là viết cái gì và bắt đầu từ đâu...
Thật ra thì cũng chuyện hàng ngày của con, những cử chỉ, những phát biểu hết sức linh tinh...

1. Trước kia con chỉ thích vẽ xe hơi, xe taxi nhưng giờ thì sau khi vẽ xe xong con lại ghi thêm số 272727 hoặc là 383838 - Mẹ hỏi con vẽ gì thì con bảo "con vẽ taxi Vinasun/Mai Linh đó"!!!

2. Con ngồi và đưa tay lên lẩm bẩm và tính 1 mình "mình đi xem Halloween rồi nè, đi Bowling rồi nè, đi Parkson rồi nè..." quay sang Mẹ, con nói "chỉ có Badman là con chưa được coi, vậy hồi nữa Mẹ cho con đi coi nhe Mẹ" (thật ra Mẹ cũng chẳng biết ở đâu có Badman mà cho con đi xem!!! )

3. Mẹ ơi, hôm nay cô giáo khen con giỏi. Cô giáo nói con là T.K tập trung làm bài rồi cô cho về sớm với Mẹ!!!

4. Con thì tall, Thy thì short, Út thì thin, bà Cố thì odl, chị Linh thì young, mẹ thì pretty, còn ba thì fat và ugly (Bim vận dụng kiến thức đã học vào thực tế, khá chính xác - chính xác nhất là câu dành cho mẹ!!! )

Monday, 8. November 2010, 01:29
- Chuyện của Bim

1. Tối hôm qua, Bim ngồi hỏi mẹ: "1+1=?" mẹ nghĩ là chắc trên lớp cô giáo dạy học toán nên về đố lại mẹ đây!!! mẹ trả lời: "là bằng 2". Bim không chịu, lắc đầu nói với mẹ "hông phải, 1+1=11" pó tay con luôn!!!

2. Sáng nay trên đường đi học, Bim thấy một ông cụ đứng quơ tay trước sân nhà, Bim hỏi: "ông đang làm gì vậy mẹ?" - ông đang tập thể duc đó con. Bim tiếp luôn: "sao ông không đến lớp để tập???" (Bim nghĩ ai cũng có lớp tập thể dục buổi sáng giống Bim)

3. Chủ nhật, Mẹ có việc phải lên trường nên cho Bim đi cùng. Mẹ dặn Bim khi nào cô giáo vô lớp con phải im lặng nghe chưa? Bim nhìn mẹ và nói ngay "vậy giờ Cô giáo của mẹ chưa vô thì mình nói chuyện đi" (giống ai mà nhiều chuyện thế không biết???)

Saturday, 30. October 2010, 15:44
- Lễ hội hóa trang

- Ăn tối xong, 2 mẹ con tranh thủ rủ chị Ny ra Parkson xem lễ hội hóa trang. Vừa bước vào phòng thấy họ trang trí nào là những bộ xương người, mặt nạ các kiểu, Bim và Ny sợ quá bám lấy tay mẹ và luôn miệng nói "đi ra đi, con sợ quá"... mà Me nhìn kỹ thấy cũng ghê thiệt... tối thui, rùng rợn và kinh dị... nói chung ám ảnh người xem... và Bim cứ nhắc đi nhắc lại: "lần sau mẹ đừng dẫn con đi Halloween nữa nhen"
Sau đó Mẹ dẫn 2 chi em lên lầu ăn kem, vòng vo đi dạo 1 lúc rồi về... hôm nay Saigon lạnh quá... lâu lắm rồi thời tiết mới lạnh như thế này... ra đường ai cũng áo khoác mà vẫn thấy lạnh se se luồng qua da... hihihi

2 nhận xét:

Swallow nói...

Bim vẽ có ý ghê chứ! Mẹ nhớ cất kỹ mấy mẩu tranh của Bim hé.

Kien Con nói...

#LKBQ: Đúng rồi đó. Ba bạn ấy đã cho bức tranh đó lên khung luôn rồi... hihi