18/3/11

Sinh nhật 4 tuổi

Wednesday, 15. September 2010, 08:59

Nhớ ngày nào đón con từ BV về, ngày đó nhà mình vui như hội. Ba bỏ hết công việc để quanh quẩn bên con, Ba dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để đón con về... và dạo đó, cứ mỗi khi đi làm về là Ba lại lau nhà dọn dẹp vì cứ sợ con trai không được thoải mái...
Đến năm 1 tuổi, Ba mẹ đưa con về quê để ông bà làm thôi nôi cho con.
Qua 2 tuổi, ngày sinh nhật con lại trùng với ngày mẹ có buổi thuyết trình trên lớp, nên sau giờ học trên đường về mẹ ghé mua ổ bánh về cho con chụp hình để kỉ niệm.
Một năm sau đó, Ba mẹ bù đắp cho con 1 chuyến du lịch Vinpearland, lúc này con đã biết chơi nên rất thích nơi này vì có hồ bơi và muôn vàn trò chơi cho trẻ con.
Sinh nhật năm nay ca nha minh co 1 chuyến Đà Nẵng vui ra phếch, mặc dù tối trước khi đi con sốt rất cao 38.7 độ nhưng Ba mẹ vẫn cho con đi, suốt chuyến đi 3 ngày 2 đêm con trai sốt cũng khá nhiều lần. Sốt đến nỗi mặt mũi đỏ ửng lên trông rất tội nghiệp, nhưng mẹ cũng yên tâm vì Ba chăm con rất chu đáo. Hết sốt, con lại chơi vui vẻ, khi mệt thì nằm nghỉ ngơi, con chẳng quấy tí nào mặc dù mẹ biết con rất khó chịu trong người.
Điểm đến đầu tiên của nhà mình là Bà Nà, cach Danang khoang 20km, nam tren nui cao cach mat nuoc bien khoang 1700m, khi hau mat me giong Dalat vay, that de chiu. O tren nui 1 dem, hom sau ca nha minh ve Danang tham quan 1 so noi, trong do co ban dao Son Tra - mot bai bien dai, nuoc trong xanh, cat trang min dep tuyet voi. Luc choi tren bien, Bim lay ong hut cam xuong cat (gia lam banh SN) sau do cui xuong thoi den cay!!!(rat sang kien!!!).

Tum lai, Bim co 1 sinh nhat vui ve, an tuong!!!

Về Đà Nẵng, con được đi xuống quê ông Nội - cách Đa Nang chừng 50km, mọi người rất vui khi đón con về. Có 1 vai chuyện làm mẹ không quên được.

1. Có 1 bà hỏi: "Con đi đứa không?" lúc đầu mẹ cũng không nghe ra, nhưng 1 bà khác đính chính ngay "Con đi tiểu không" lúc này 2 mẹ con mới hiểu... vậy là sau do moi khi đi xong con lại nói "Mẹ ơi con đứa xong rồi"!!!

2. Đến khi nhìn thấy cây tre, con hỏi mẹ "Cây này cây gì mẹ?" Cây tre đó con
Vậy tí nữa mẹ hái trái tre cho con ăn nhen... (hồi nhỏ giờ mẹ mới nghe đến trái này!!!)

3. Sau do, me thay cay bap va chi cho Bim, luc nay Bim cung doi hai trai... va me da hai cho Bim 1 trai, xong Bim doi me lot ra cho Bim an lien!!!
Ngoai ra, co 1 cay khe ngay sat ben nha, me co hai trai cho Bim nhung me quen mat la phai chi cho Bim biet hinh dang cay khe ra lam sao, thoi hen dip khac nhen con trai!!!

Kỳ này, Bim được ăn những món ngon và lạ, đó là: Ca Chia Voi nuong muoi ot (loai ca dai giong con luon, thit dai va thom), Lau Hai san tuoi song, Ngheu hap sa, chao Hau... ngon oi la ngon

Không có nhận xét nào: