17/3/11

Tháng 03/2010

Friday, 19. March 2010, 10:01
- Oshin thời hiện đại

Chả là hồi nào đến giờ, mẹ hay quay lén em Bim làm cái này cái kia lắm, nhưng quay xong rồi lại quên... và cứ để đó. Giờ ngồi dọn dẹp lại điện thoại và máy hình thì ôi chao... quá trời cái để xem, để ngắm. Thôi thì bây giờ mẹ sẽ kể "chuyện ở nhà" của Bim cho mọi người nghe nhé.

Ngay từ nhỏ em Bim đã được mẹ "giáo huấn": nào là đàn ông con trai thì phải biết quan tâm và chăm sóc người khác, nào là phải biết chia sẻ công việc nhà với mẹ... và con trai mẹ cũng đã tiếp thu rất tốt. Cụ thể, những lúc Ba đi trực hay đi làm không có ở nhà thì em Bim - người đàn ông duy nhất còn lại trong nhà - không nề hà bất cứ công việc gì, sẳn sàng ra tay làm mọi chuyện lớn nhỏ (mọi người tin không, chuyện thật 100% đấy nhé) nói có sách, mách có chứng... (vì quay bằng điện thoại nên chất lượng hình ảnh "hơi bị kém" - nhưng có thể làm bằng chứng trước tòa!!!) Công việc đầu tiên trong ngày mà em có thể giúp mẹ là vào sáng sớm khi mẹ còn đang loay hoay chuẩn bị quần áo đi làm thì em Bim đã tự giác dậy và vác cây đi lau nhà.

Nhà vừa lau xong là đến giờ em được mẹ đánh răng và thay tả để mẹ đưa đi nhà trẻ. Đến chiều, khi Ba đón từ nhà trẻ về em cũng tranh thủ ăn uống, tắm rửa xong là em lại tiếp tục phụ mẹ xếp quần áo (đáng lẽ mẹ dạy em giặt áo quần luôn nhưng sợ nhà tắm nhiều nước, em dễ té nên vài hôm nữa em lớn tí mẹ sẽ chỉ sau...)

Khi đã xếp xong mớ áo quần, Bim bắt đầu mang bàn ủi ra thực tập... và hiện nay thì Bim đã ủi rành rọt lắm rồi. Bim ủi quần áo cho cả nhà mặc nguyên 1 tuần luôn Từ ngày có Bim, mẹ chẳng cần phải lo nghĩ chuyện thuê "Oshin" vì mẹ đã có Bim.

Bim rất tháo vác, làm gọn gàng, ngăn nắp và nhanh nhẹn. Kế hoạch sắp tới là Ba sẽ dạy Bim đi chợ (vì mẹ dở cái khoản này lắm!!!) và hướng dẫn Bim nấu 1 số món cháo mà Bim thích ...

Tuesday, 16. March 2010, 10:09
- Diện đồ siêu nhân


Biết Bim mê siêu nhân nên dì T đã đặt hàng tặng Bim nhân dịp Bim tròn 3 tuổi. Bim khoái lắm. Không mặc thì thôi, mặc vào nhất định không chịu cởi ra.
Trời Saigon mấy ngày nay nóng lắm, vậy mà Chủ nhật vừa rồi Ba lấy ra mặc cho Bim, Bim làm đủ kiểu để Ba chụp hình (Mọi người thấy Bim diễn đạt không???).
Sau một hồi, Mẹ thấy nóng nực quá "năn nỉ" Bim thay đồ ngắn cho mát, Bim nhất định không chịu cho đến giờ ăn Bim mới chịu thay ra...

Monday, 8. March 2010, 04:34
- Ngày 8/3

Tối hôm qua, con trai đứng trước mặt Mẹ, khoanh tay rất nghiêm túc "Mẹ ơi, con chúc mừng Mẹ nè" và không quên kèm theo 1 thiệp được làm bằng tay (Cô giáo dạy cho các bạn tự làm trên lớp)

Trời, mẹ cảm động quá. Cám ơn con trai và không quên ôm con vào lòng...
Sáng nay, như thường lệ sáng thứ 2 là sáng đầu tuần, Mẹ chuẩn bị cho Bim bộ đồng phục để con chào cờ. Vừa thấy bộ đồ Bim la lên "con không mặc bộ này đâu"
Mẹ hơi ngạc nhiên, hỏi lại "Tại sao vậy con? Hôm nay con chào cờ mà"
Với bộ mặt còn ngái ngủ, con trả lời "Hôm nay Cô giáo dặn phải mặc đồ đẹp mà"
À, thì ra cô giáo đã dặn con từ hôm chiều thứ 6 rồi (Con của Mẹ biết nhớ lời Cô dặn...) Thế là con tự dậy đi lấy 1 bộ do chính con tự chọn và mặc vào.
Ra đến trường, mẹ thấy các bạn khác cũng chẳng ai mặc đồng phục... và cùng lúc đó các bạn khác cũng đã xếp hàng đầy sân trường, cô Hiệu trưởng đang bắt nhịp cho các bạn hát bài "Ngày mùng 8/3", con liền nói "Đó mẹ nghe chưa, ngày mùng 8/3 đó..."
Cám ơn con trai...

Monday, 1. March 2010, 03:45
- Bim đi xem xiếc

Tết Nguyên tiêu (Rằm tháng Giêng) người ta đi Chùa hái lộc, nhưng nhà mình từ sáng sớm khi ba vừa đi làm về là kéo nhau đi Thủ Đức, ra thăm gia đình Cô Hai (vì Cô Hai sắp sanh em bé). Chơi đến chiều về lên tiệm làm với ba đến gần 8g tối cả nhà mình lại đi xem xiếc. Vừa đến nới cũng là lúc người ta bắt đầu chương trình (hên quá!!!). Em Bim khoái cái vụ này lắm, từ xiếc chó, khỉ, dê, gấu... đến voi, cá sấu thì em Bim thích nhất là bạn Voi và Cá sấu. Vì các bạn kia em Bim đã từng xem ở Vinpearl rồi nên Bim không hào hứng lắm. Nhưng khi bạn Voi xuất hiện, mặt em Bim hớn hở hẳn lên. Tiếp đến là Cá Sấu nữa, mê quá là mê. Về đến nhà em Bim vẫn còn lặp lại các động tác của diễn viên và miệng không quên "hù..." khi đưa vào miệng (giống như chú dẫn chương trình gây tiếng động khi các diễn viên đưa tay, đầu vào miệng Cá sấu vậy)
Mẹ còn 1 lời hứa nữa với em Bim là sẽ đưa Bim đi xem xiếc cá heo, nhưng chưa thực hiện được vì ba bận quá... nhưng mẹ sẽ cố gắng sắp xếp cho Bim đi (đã hứa rồi mà!!!)

Không có nhận xét nào: