17/3/11

Tháng 11/2009

Tuesday, 17. November 2009, 08:22
- Bim đi Đầm Sen


Tuần rồi cả nhà đi Đầm sen. Bim được đi monorail - tham quan 1 vòng toàn cảnh ĐS trên không, sau đó Bim nghe tiếng trống múa lân xập xình... thế là phải xem biểu diễn lân cho bằng được. Xem đến cảnh bác tiều phu hạ được con sư tử, trước khi chết sư tử nhảy chồm lên... Bim sợ quá không xem nữa mình đi ra thôi..., lúc này trời bắt đầu nóng lên thế là cả nhà vô chơi công viên nước.
Bim ngâm nước liên tục đến nỗi các ngón tay móp méo, đặc biệt ngón tay cái to nhất là thấy móp rõ nhất. Bim nói: "Mẹ ơi, số 1 của con bị lủng 1 lỗ rồi nè!!!" (vì khi Bim đếm số trên bàn tay, ngón tay cái là số 1 của Bim đó ).

Lúc này Bim cũng chưa chịu về, còn đòi Ba cho đi chơi nữa... vậy là cả nhà xuống hồ đạp vịt... mát ơi là mát, vui ơi là vui. NGÀY CHỦ NHẬT VUI VẺ

Thursday, 12. November 2009, 10:01
- Bim vét chảo


Hồi nhỏ, mình cũng thích nhất cái trò này. Chờ khi nồi cá hay thịt kho vừa hết là cho cơm vào trộn, xong rồi lấy cái muỗng ăn luôn trong nồi, cảm giác ngon lạ lùng...
Giờ Bim cũng thế, tối hôm qua thấy Mẹ trộn chảo cũng đòi, thế là mặc dù đã no nê nhưng cu cậu vẫn bê nguyên cái chảo ngồi ăn ngon lành, chẳng cần biết xung quanh thế giới thay đổi như thế nào??? Giá vàng trong nước thay đổi ra sao???
Và Mẹ có chụp lại 1 số ảnh cho Bim làm ... bằng chứng trước tòa!!! hehe

Wednesday, 11. November 2009, 09:51
- Họa sĩ nhí


Đây là một số "tác phẩm nghệ thuật" của Bim. Trong đó, có 2 tấm Bim vẽ bằng phấn (nên hơi bị mờ), còn lại là hình tô màu của Bim được Mẹ bảo quản "cẩn thận" để sau này Bim xem lại...
Đặc biệt là "chân dung - con kiến càng" Bim có được từ lốc bánh flan, Bim tô màu luôn!!!

Tuesday, 10. November 2009, 03:02
- BIM BIM

Hôm nay Bim được 3 tuổi, 2 tháng nè. Hai tháng nay Mẹ cho Bim ăn uống tự do, nghĩa là cho Bim ăn cơm chứ không phải cháo như trước kia, ăn món Bim tự chọn (Mẹ chỉ ép sữa, yaourt, bánh flan và nước trái cây thôi!!!) Vậy mà trong 2 tháng qua Mẹ nghĩ Bim vẫn vậy nhưng khi cho Bim cân Bim lên được 15,8 kgs (tăng 800g...đã ghê!!!) nhưng mà nhìn bằng mắt thường thì Bim vẫn còm nhom, nói chung hình dáng vẫn như cũ!!!

Tuesday, 3. November 2009, 08:33
- Bài học cho Mẹ

Như mọi khi, 9g Bim đã lên giường đi ngủ. Nhưng tối qua, chưa kịp ngủ thì Ba đi làm về nên Bim thức chơi với Ba luôn. Sau khi ba mẹ ăn tối xong, lên phòng Bim vẫn không chịu ngủ mà đòi xem TV với Ba. Mẹ sợ Bim thức khuya sáng không dậy đi học được, nên dọa là sẽ cho ăn đòn!!!
Bim cũng biết sợ đứng lên về giường của mình nhưng không quên kèm theo 1 câu làm mẹ cứ suy nghĩ mãi "Sao lúc nào mẹ cũng đánh con vậy!!!" và nằm mếu máo 1 mình. Thực sự lúc đó Mẹ giật mình và cảm thấy có lỗi với con ghê!!! (mặc dù mẹ chỉ dọa thôi mà Bim đã phản kháng như thế rồi!!! con nít bây giờ ... người lớn quá!!!) - Nghĩa là trong những lần trước khi Mẹ la, Bim ráng chịu đựng... lần này thì "tức nước... vỡ bờ"
Thế là mẹ nằm xuống bên cạnh Bim, "xuống nước" giải thích nhỏ nhẹ với Bim lý do mẹ la Bim là mẹ nói Bim không chịu nghe lời nên mới thế, chứ Bim ngoan thì mẹ sẽ luôn nhỏ nhẹ với Bim thôi. Và không quên xin lỗi Bim rồi chúc Bim ngủ ngon!!!
Người lớn bây giờ... ép trẻ con quá là không xong rồi!!!
Mẹ xem nó là "bài học" riêng cho Mẹ...

Và trong 1 lần Bim không ngoan đã bị mẹ phạt "úp mặt vô tường"!!!

Không có nhận xét nào: