17/3/11

Tháng 01/2010

Tuesday, 19. January 2010, 02:55
- Lao động ngày cuối tuần


Sáng Chủ nhật, 2 cha con dậy sớm tưới cây
Ba mang 1 xô nước đầy, con cầm gáo múc đổ vào bình tưới... bài bản không chịu nổi (mặc dù có ống tưới nước nằm ngay bên cạnh)
Nhà thì nhỏ, có tí sân để dành phơi quần áo vậy mà ba trồng quá trời cây, từ Xương rồng, Dương xỉ, Phát tài, Hoa giấy... Riêng dây Trầu bà, ba để nó bò tự do, bò đầy ra cả sân không có chỗ nào đi được, chỉ đứng trong phòng ngó ra thôi!!!
Thỉnh thoảng, ba còn mua phân về bón - hoa giấy nở rụng đầy sân, nhìn cũng vui con mắt. Nhìn khoảng vườn của ba, mẹ hay nói đùa là "đám rừng của ba"
Bim cũng khoái mấy cái vụ phá nước này lắm, nên tưới hoài không chịu vô. Có những hôm ba đi làm về không có thời gian tưới cây, thế là 3 giờ sáng... dậy tưới. Tin không??? Thật đấy!!!
Lao dong la vinh quang!!!

Wednesday, 13. January 2010, 04:29
- Bim đi học

Vào những buổi sáng, mẹ là người thường xuyên đưa Bim đến trường và ba là người lãnh trách nhiệm đón Bim về. Nhưng sáng nay Bim được ba đưa đến trường, mặt mũi phấn khởi ra phết và tía lia "con thích ba chở đi học". Mẹ nghe thế liền nói với Bim là vậy hôm sau con nói ba đưa đi nhen, mẹ không đưa nữa đâu. Bim cũng không vừa, an ủi mẹ ngay "thì ba đưa rồi, giờ đến phiên mẹ"!!!
Khi đến lớp thì Bim làm đủ thủ tục: điểm danh, tháo giày, sau đó vào lớp cất cặp và tập thể dục buổi sáng cùng Cô giáo và các bạn, sau đó ăn sáng và ... (vì mẹ chỉ ở lại 1 chút với Bim thế thôi, vì còn phải đi làm nữa chứ!!!)

Riêng tiết mục điểm danh, mới thấy các Cô hay thật vì chẳng bạn nào biết chữ nên cứ mỗi bạn 1 hình con thú (bên dưới có tên bạn í) là cứ như 1 cái máy, điểm danh chính xác 100%

Monday, 11. January 2010, 07:19
- Chuyện đầu năm

1. Bữa giờ bận rộn mẹ chẳng post được chữ nào cho con trai hết...
Đến hôm qua, ba chở 1 mẹ con đi chơi. Ba ngồi trước, mẹ và Bim ngồi sau xoay lưng vào ba và úp mặt vào mẹ. Thế là Bim tưởng tượng ra và nói với mẹ:
Bim: Mẹ nhìn con nè, con ngồi chữ X
Mẹ: là sao hả con?
Bim: cái lưng của con với lưng của ba đó, là thành chữ X!!!
Mẹ nhìn ba...lắc đầu!!! vậy mà con cũng nghĩ ra

(anh minh hoa)


2. Đến khi lên đến tiệm, Bim lại tiếp tục tưởng tượng...
Thấy ống chích để trên bàn của ba, Bim cầm lên và nói - thang máy nè mẹ - sau đó Bim dựng thẳng lên và liên tục kéo lên xuống - thang chạy lên, thang chạy xuống!!! (thang này Bim thường thấy khi đi Parkson TSN, và Bim rất ấn tượng với loại thang này!!!)

(anh minh hoa)


3. Tối, ba lại tiếp tục chở mẹ và Bim đi dự đám cưới bạn của ba. Bim ngồi tự ăn rất nghiêm túc, tay cầm muỗng cho vào miệng gọn gàng, sau đó bê ly nước lên uống và cuối cùng là lấy khăn đưa lên miệng (mặc dù miệng vẫn sạch) - Lịch sự là thế nhưng đi tiệc mà Bim lại ngồi "kiểu nước lụt" mẹ mắc cười không chịu nỗi con trai luôn.

Không có nhận xét nào: