17/3/11

Tháng 06-08/2010

Tuesday, 24. August 2010, 16:34
- Linh tinh

1. Sáng trước khi đi học, Bim hỏi:
- Hôm nay học lớp Cô gì hả mẹ? (vì Bim đang nghỉ hè nhưng mẹ không để Bim ở nhà mà vẫn gởi tạm ở trường tư thục gần nhà!!!)
- Học lớp cô H. con à
- Rồi chiều ai đón con?
- "Người tối hôm qua đi trực" đón, được chưa???
- Vậy thì được... (kèm theo cái gật đầu lí lắc...)
- !!!

2. Chiều đi học về, Bim phân bua với mẹ:
- Bạn T. ở trên lớp nói một trăm có 4 số 0 đó mẹ.
- Vậy chứ con nói có mấy số??? Mẹ hỏi lại
- Có 2 số 0
Để kiểm tra lại lần nữa, mẹ hỏi tiếp: Vậy số mười có mấy số 0?
Bim suy nghĩ và trả lời: có 1 số 0...
- !!!

3. Tối, trong lúc 2 mẹ con đang ngồi xem hình để vẽ Bim thấy 1 con dê có chùm râu dài, nhưng Bim không biết đó là gì nên Bim hỏi mẹ. Mẹ nói đó là râu của con dê.
- Râu gì mà mọc kỳ vậy mẹ???
- Thì nó mọc dưới cằm thôi mà, sao lại kỳ
Bim tiếp lời mẹ không chút đắn đo: Ba của con giống con này!!! (vì Ba cũng có để 1 tí... gọi là!!!)
- Ặc... ặc... (không biết ba Bim nghe có nhột không đây ta???)

4. Trong tập vẽ của Bim thường có dòng chữ: Draw a line from the dot (.) to the star (*)
Trước khi vẽ Bim hỏi mẹ và mẹ cũng đã giải thích cho Bim nghe. Đến các bài sau, Bim lại thấy có dòng khác: Draw a line in the order of the numbers while saying each one
Bim tự dịch luôn: Vẽ đường thẳng từ chấm đến ngôi sao, vẽ cho thẳng, canh chính giữa và vẽ cho đẹp
Mẹ không thể nhịn được cười, đúng là Bim!!!

Tuesday, 17. August 2010, 09:30
- Không lời

Hôm rồi bé N., con của người em họ đến nhà chơi. Trên ta bé N. mang rất nhiều chiếc vòng màu đen, bé N tặng mẹ 2 chiếc. Lúc sau Bim nhìn thấy, quay qua hỏi mẹ:
Bim: Mẹ đeo vòng của ai vậy?
Mẹ: Bé N. cho mẹ
Bim: Tí nữa N. về mẹ phải trả lại cho N. nghe chưa? (Giống như mẹ đã từng dặn Bim khi Bim mượn đồ chơi của ai đó!!!)
Mẹ: Nhưng N. cho mẹ luôn rồi mà
Lúc này 2 mẹ con đang ở trên lầu chuẩn bị đi ngủ...
Bim: Để con xuống hỏi N. nhe
Mẹ: ừ
Thế là Bim đi thẳng 1 hơi xuống nhà, hỏi rõ to: N. cho mẹ chiếc vòng hả? N. bảo ừ. Thế là Bim tiếp luôn: N. cho mẹ luôn hả??? - N. bảo đúng rồi.
Sau đó Bim quay lên nói với mẹ: Đúng rồi, N. cho mẹ luôn rồi đó!!!
...
Trời, mẹ sợ con trai của mẹ luôn, làm gì mà "bà tám" dữ vậy con!!! pó tay...

Saturday, 14. August 2010, 14:07
- Khu nhà vườn


Đó là một căn nhà nằm ở khu phía nam thành phố - trước kia thuộc Huyện Nhà Bè, ngôi nhà khang trang lọt thỏm giữa khu đất rộng thênh thang, thoáng mát. Phía gốc cuối khu đất là ao cá nằm cạnh cái chòi lợp lá dừa rất phù hợp với khung cảnh nơi này. Từ cái chòi lá, nhìn ra xa thêm tí là khu dân cư cao cấp mà người ta vẫn thường gọi Phú Mỹ Hưng.
Cả bọn ngồi ăn uống trong chòi, lâu lâu có vài cơn gió thoáng qua mang theo hơi nước của dòng Xoài Rạp mát rượi, thư giãn vô cùng. Bim thích nhất là màn cho cá ăn.
Bữa trưa được chuẩn bị rất thịnh soạn, đầu tiên là món hàu nướng chấm mù tạt. Nướng hàu vừa chín tới, chấm ngay với mù tạt, vị béo của hàu với cái cay cay của mù tạt làm nồng khóe mắt... nhưng vậy mà lại ngon đến lạ.
Món sò huyết cháy tỏi học được của Ba Hiếu cũng được bày ra trên mâm, ngon như đi ăn tiệm, ngất ngay. Bên cạnh là vịt quay ăn với bánh mì lót dạ, kế đó là sườn nướng để nguyên cây, ướp gia vị được nướng lên thơm lừng, cộng với mùi thơm của vỏ tôm sú bị cháy xém than sát ngay bên mũi, làm cho mọi người tăng thêm cảm giác ngon miệng... ôi sung sướng cuộc đời!!! Bim khoái nhất là những chốn như thế này, không gian rộng rãi, tha hồ mà chạy nhảy.

Thursday, 12. August 2010, 14:05
- Bim đi câu cá


Tuần rồi Bim được mẹ cho đi câu cá ở Bình Quới cùng với đồng nghiệp của mẹ. Bim ta khoái lắm, cũng 1 mình 1 cần như ai nhưng do em thiếu kiên nhẫn nên ngồi 1 lúc em lấy cần câu quất tới tấp trên mặt hồ làm cho các bạn ngồi câu cùng la í ới...
Sau 1 hồi cầm cần câu mỏi tay, em di chuyển xuống chân và thách thức "ba P có biết câu cá bằng chân không?"
Do mồi câu họ làm bằng cám nên rất bở khi cho xuống nước, chính vì vậy mà nguyên buổi sáng cả nhóm chỉ câu được 1 con cá "bé tẹo như cây kẹo"... nhưng cũng lấy làm sung sướng lắm rồi.
Chán chường Bim theo các chị đi ngắm cảnh xung quanh, rồi chơi xích đu mặc dù nắng lúc này rất gắt nhưng em vẫn kiên quyết không chịu quay về.
Đến khi bạn N. đến sau mua được trùng, thế là gặp mồi lạ, cá đớp tới tấp. Em Bim đang ngủ cũng phải bật dậy xem chú N. câu mà, đúng là N. có số "sát cá" trong vòng chưa tới 5 phút đã câu được cả 4-5 con... thiệt là quá đã. Chủ hồ cá xót xa, bèn ra thông báo với cả nhóm là "Hết giờ câu rồi anh ạ"... thiệt là hết biết!!!
Nhưng đối với em Bim thì như thế là quá đủ, em ngưỡng mộ chú N. từ đó, em khoái lắm về đến nhà nhưng vẫn còn nhắc hoài.

Monday, 2. August 2010, 06:33
- Kumon

Kết quả sau 3 tháng học Kumon, em đã đạt được 1 số thành tích:
- Đếm số tốt
- Vẽ chuẩn nét thẳng, nét nghiêng, nét cong
- Đếm nhẩm không cần dùng tay từ 1-30
Vd: x x x x x
x x x x x
x x x
là em sẽ trả lời ngay là 13 mà không cần phải đếm, rất chuẩn!!!
- Tự giác nhắc mẹ đến giờ vào học
- Thích học trên máy hơn trên giấy
- Cô giáo khen: "Nhỏ tuổi nhưng học rất nghiêm túc"
- Học trò bé nhất trong lớp được lên lớp (vì trong lớp cũng có vài bạn sinh năm 2006, nhưng các bạn ấy đếm chưa nhạy bằng bạn này!!!)
- 1 bằng khen của Trường

Friday, 23. July 2010, 06:49
- Nghỉ mát cùng công ty Mẹ


Cũng giống như mọi năm Bim cũng có trong danh sách nghỉ mát công ty mẹ. Dù trước đó 2 tuần Bim đã được đi Long Hải với cơ quan Ba. Bim nghỉ hè hoành tráng ghê hen.
Vì đi Phan Thiết nên mẹ và Bim phải dậy từ rất sớm 4h sáng, sau đó Ba chở 2 mẹ con đến công ty mẹ. 5h xe khởi hành. Dọc suốt hành trình Bim rất ngoan, ăn ngủ tốt. Ra đến nơi điều làm Bim thích nhất là khu vực hồ bơi, còn mẹ thì mê nhất là nơi ở, có cảnh nhìn ra biển... đẹp không chịu nổi. Thư giãn, thoải mái và cực kỳ sảng khoái.

Buổi chiều không cần phải tắm biển, chỉ cần ra ban công ngồi hóng gió biển là đã thấy tâm hồn phơi phới rồi... nhưng Bim thì không cảm nhận được điều đó, nhất định là phải xuống hồ thôi... mà đã xuống đến hồ thì đừng mơ là phải lên mặt dù cả tay chân giờ đã nhăn lại thành 1 nhúm bé xíu, miệng thì đôi lúc run bần bật khi bất ngờ 1 cơn gió thoáng qua... nhưng những điều đó không làm Bim nhục chí, đến khi mẹ hứa là ngày mai sẽ cho con xuống nữa, lúc đó Bim mới chịu rời khỏi hồ bơi để về phòng.
3 ngày 2 đêm ở đó, Bim được chơi - được tắm - được chơi - cát được đi dạo... nói chung Bim rất nhiệt tình ở các khoản này đến nỗi Bim chẳng chịu về với Ba, mà kể cũng lạ mỗi lần đi chơi Bim đều rất ngoan từ nết ăn đến nết ngủ, nên mẹ cũng đỡ được cái khoản này. Chỉ riêng cái khoản hồ bơi thì mẹ có phần vất vả với Bim thôi. Giá mà hôm đó có Ba đi cùng thì Bim còn nhiều điều mê hơn nữa.

Saturday, 12. June 2010, 14:02
- Sách nói "Cây táo thần"


"Cây táo thần" là câu chuyện kể về một cậu bé nọ ngang ngược, tham lam & ích kỷ bị bọn trẻ trong làng xa lánh. Nhờ ông thần trên cây táo, cậu bé nhận ra rằng như thế là không tốt, sẽ bị cô đơn. Thế là cậu bé sớm nhận ra khuyết điểm của mình và chính cậu đã mới các bạn chơi cùng với mình. Bim thì rất thích nghe kể chuyện, cứ tối nào cũng vậy. Uống sữa, đánh răng xong là mẹ phải kể 1-2 chuyện Bim mới chịu đi ngủ, chính vì thế Bim đã thuộc được rất nhiều chuyện. Mọi khi Bim còn cầm truyện lên kể giống như mẹ kể cho Bim, nhưng giờ thì Bim chỉ lật bằng 2 bàn tay, điệu bộ giống như lật sách thật vậy. Theo Bim thì đó là "đọc sách bằng tay" Mời mọi người nghe nhen

Không có nhận xét nào: