4/4/12

Ứng xử...


1. Chuyện học hành của em Bim dạo này nóng sốt lắm. Em thích học Anh văn nên mẹ cũng đăng ký cho em 1 lớp ở trường Mầm non. Nhưng do ở đó dạy có hạn, mà em thì hay tự học hỏi nên hôm nọ em xem Cartoon Network, em phát hiện ra số 65 người ta đọc là sixty-five, nhưng để chắc ăn em đã đối chứng lại với mẹ. Sau đó em tự ráp số vào để đọc, ví dụ: 89 eighty-nine, 73 seventy-three, đến số 18 em đọc luôn onety-eight (ặc... ặc...), mẹ mới giải thích sơ cho em là 18 phải là eighteen, thế là em nhanh nhảu ráp số vô luôn 17 là seventeen, 13 là three-teen, 12 là two-teen (lúc này mẹ muốn té ghế với em luôn...), tiếp tục giải thích và giờ thì em đã đọc tương đối chính xác các số có 2 chữ số.

2. Chưa dừng lại đó, đến phần số 3 chữ số, em lại hỏi tiếp 100 đọc như thế nào, one hundred. 146 đọc làm sao, mẹ vẫn kiên nhẫn trả lời em one hundred and fourty six, sau đó bắt đầu em ráp vô, vậy 200 là two hundred hả mẹ, ok. Và tiếp tục 360 là three hundred and sixty, ok. đến 105 em phân vân 1 lúc rồi đọc luôn ten hundred and five

3. Trước giờ cơm, thường thì cầm đũa lên là có thói quen "Mời cả nhà ăn cơm", hôm đó lu bu quá nên cho Bim ăn trước, đến giờ ba mẹ ăn cơm, bạn ấy cũng lê la đến ngồi nhưng không ăn. Mẹ vẫn quen miệng "Mời cả nhà ăn cơm", Bim quay qua mẹ "Con ăn cơm rồi mà, giờ mẹ phải nói mời nửa nhà ăn cơm thôi chứ" - Thiệt là hết chịu nỗi con luôn.

8 nhận xét:

ChịBaĐậu nói...

Mời nửa nhà ăn cơm. Cute thiệt.

Đỗ nói...

Chàng trai thông minh và rõ ràng, mời nửa nhà ăn cơm thôi.

Moon nói...

Ảnh sáng chế hay thiệt, con nít là vua sáng chế mà chị :)

Kien Con nói...

#Đậu: Thấy Bim lém không, hay bắt bẻ lắm Đậu ơi. Thỉnh thoảng Bim cũng có nói chuyện với ông Năm, vài câu rồi bỏ chạy mất tiêu.

Kien Con nói...

#Moon: Đúng rồi đó Moon. Dạo này ít thấy Moon, chắc bận quá hả?

Kien Con nói...

#Pác Đỗ: Có người bảo là: Hãy cho cu cậu theo Ngô Bảo Châu học một cours toán, lúc về Bim sẽ nói chính xác : " Mời 2/3 nhà ăn cơm " hahaha

Xà bông! nói...

Dạ Nhóc thông minh, sáng suốt, rõ ràng, minh bạch. Sau có thể làm quan liêm khiết C ha,

Trăng Quê nói...

-18: onety-eight
-105: ten hundred and five
-mời nửa nhà ăn cơm
So cute, so creative
Way to go Bim .