20/4/12

Mì gói trong mắt Bim




... Ngồi nhớ lại chuyện hồi nhỏ của anh Bim (lúc đó anh Bim được khoảng 3 tuổi rưỡi), nên post lại cái này đọc cho vui cuối tuần.

Chuyện kể rằng, ngày xưa khi Thượng đế có đợt cấp phát chữ viết cho con người thì các nước Anh, Mỹ, Pháp... trong đó cũng có Việt Nam đã nhanh chân xếp hàng đi xin chữ. Các anh láng giềng Lào, Campucia, Thailand thấy VN có được chữ đẹp quá cũng bắt đầu đăng ký lên xin chữ vào đợt sau.

Chẳng may, vì đường xá xa xôi nên khi các anh này vừa lên đến nơi thì trời cũng vừa nhá nhem tối và thiên đường lại cúp điện nữa, Thượng đế không nấu cơm được nên Ngài phải ăn mì gói lót dạ. Vừa nóng nực, bực bội vì không có máy lạnh, vừa phải ăn mì vụn nên khi thấy các anh này ùn ùn kéo lên đòi xin chữ, mà phải là xin được chữ đẹp giống như chữ VN cơ!!! (vừa có chữ, vừa có dấu!!!...đòi hỏi quá đáng hen)

Thượng đế bực quá bóc đại nắm mì đưa cho anh Lào và Campuchia, đến anh Thailand thì còn lại ít mì nát hơn. Thượng đế đưa luôn rồi đi ngủ, các anh ấy nghĩ mình may mắn là xin được chữ, mừng quá vội vàng kéo nhau ra về với nắm mì trong tay. Và đến tận ngày nay các nước í vẫn còn dùng những cọng mì này!!!

Câu chuyện kéo dài đến tận ngày nay, khi anh Bim nhà ta cũng đòi ăn mì, nhưng anh Bim không như các anh láng giềng kia. Anh Bim đã vừa ăn vừa tưởng tượng, và đây là nhúm mì của anh Bim, không biết có phải của Thượng đế cho không nữa???
 



Đầu tiên, anh Bim lên tiếng: "Mẹ ơi, đây là tay lái xe mô tô của Ba nè" Mẹ hơi bất ngờ... nhưng vẫn hỏi tiếp, còn gì nữa không con???


Lần lượt, anh Bim đưa ra: đây là chữ U, chữ C, chữ L, chữ S, chữ I, (quay ngược chữ I lại) anh Bim tiếp luôn chữ J...

pó tay anh Bim!!! Có phải anh Bim nhà ta hơn hẳn các anh bạn láng giềng không ạ!!!

10 nhận xét:

Trăng Quê nói...

Anh Bim nay gioi day. Tri tuong tuong rất kha . Bua trứơc thi nhin may hinh nay no thi nghi ra được may cai Mac cua xe hoi . Nay thi nhin mi goi doan được nhiều thu . Thien tai do me Kien a!

Đỗ nói...

Bim hay chứ.
Ngày xưa chưa có mỳ vụn của Bim, hehe... nhưng đã có chữ tượng hình, hầu hết Á châu và những vùng cổ nhiều nơi khác.
Chữ bây giờ của mình giao tiếp với TG dễ hơn. May phước nhờ có ông tây Alexandre de Rhodes, mới có abc thay chữ tượng hình, hay hơn và thêm có con đường nơi mình thích ngồi uống cà phê. Mẹ Bim nói thêm với Bim một tí nhé.

Dã Quỳ nói...

anh Bim giỏi quá ta ui!

À, anh em Cún vẫn mê 1 loại pasta có hình mẫu tự ABC & các số 123 ...lắm. Mà sao trẻ con vui nhỉ. Ăn uống mà thích bày trò theo trí tưởng tượng của mình lắm nha. Cún là chuyên viên "ăn chữ nào" xong là bịa ra 1 câu hát theo chữ ấy á ...Chuột thì nhờ ăn mớ pasta có mẫu tự ABC mà học đánh vần theo anh Cún luôn ..hi hi hi

PS: Thích câu chuyện cổ tích xin chữ này quá đi thôi.

Kien Con nói...

#Chị Trăng: có nhiều thứ em còn chưa nghĩ ra mà Bim dám nghĩ rồi đó chị... như ra đường thấy 1 nhánh trên cây, Bim chỉ mẹ "chữ Y kìa mẹ"!!! :(

Kien Con nói...

#Dã Quỳ: con nít khéo tưởng tượng hen.

Kien Con nói...

#Pác Đỗ: Dạ, em sẽ nói thêm với Bim. Cám ơn pác.

Minh Xuân nói...

trí tưởng tượng của cả mẹ & con đều phong phú ;D

Kien Con nói...

#Xuân: cám ơn bạn

BBR nói...

Oái, bằng tuổi TT mà anh Bim đã làu làu chữ rồi, chứ em TT thì chỉ giỏi phá thôi, cái gì cũng qui ra tàu hoả xe hơi hết. huh..huh..
Trộm nghĩ cái anh Nhựt bủn ko biết mải mê gì đến lúc tới xin chữ thì chỉ còn mì vụn mà vụn nát cơ. he.he..

Kien Con nói...

#BBR: Haha, vì anh Bim tò mò hay hỏi, người lớn cũng chỉ trả lời qua loa, vậy mà anh Bim cố giữ trong đầu ... và tự nhớ thôi. Giờ hè năm nay anh Bim mới bắt đầu vô "Đại học chữ to" đây.