21/11/11

Thằng nhóc

Mới ngày nào thằng nhóc còn mè nheo mẹ, đi đâu cũng đòi đi cùng mẹ. Là một trong những đứa con trai rất nghịch nhưng đôi khi rất dễ thương. Ngày còn nhỏ, buổi tối trước khi ngủ thằng nhóc rất khoái sờ ti mẹ, riếc thành thói quen nên hôm nọ người khác bế trên tay, thằng nhóc cũng rất tự nhiên đưa tay chạm vào theo phản xạ. Thấy phản ứng của ngưới khác, thằng nhóc mắc cở bẽn lẽn: "Mẹ con cũng có..." làm cho ai cũng mắc cười. Vậy mà, thoáng 1 cái giờ thằng nhóc đã thành chàng thanh niên "đóng vai" chú rễ đẹp trai sánh bước cùng cô dâu bước lên khán đài chào quan viên hai họ. Nhưng giờ thỉnh thoảng nhắc lại "Mẹ con cũng có" là thằng nhỏ lại bẽn lẽn cười...
Vì họ nhà gái ở xa, đám cưới thằng nhóc phải kéo ra nhiều ngày. Một ngày ở nhà đàn gái, họ tổ chức Lễ cưới ở nhà thờ, đãi họ hàng bà con bên phía cô dâu. Ngày thứ 2 đàn trai đến làm Lễ rước dâu rồi rước ra thẳng nhà hàng để tiếp đón khách mời của bên nhà gái. Ngày thứ 3, mất 1 ngày đường di chuyển đến nhà đàn trai, họ nhà gái nghỉ đêm tại khách sạn gần đó. Sáng ngày kế tiếp đàn trai đến đón nhà gái về làm Lễ tại nhà, rồi hai họ lại cùng nhau làm buổi tiệc ra mắt khách mời họ nhà trai. Mệt nhưng cũng rất vui, cũng là dịp để gặp gỡ lại bà con họ hàng. Giờ rằng thằng nhóc đủ lớn, có gia đình. Chúc thằng nhóc tự tin chèo chống gia đình nhỏ của riêng mình đến bến bờ Hạnh phúc. Cố lên nhen thằng nhóc.

12 nhận xét:

Đỗ nói...

Chúc mừng thằng nhóc trở thành người chủ một gia đình.
Thời gian chạy đi nhanh quá phải không KC?

guy nói...

rồi em cũng sẽ như vậy
sao con người ta làm những điều giúng nhau quá dậy ta

Dã Quỳ nói...

Chúc mừng cặp tân lang, tân nương hạnh phúc vững bền nhen!!!!

BeBo nói...

Thằng nhóc là gì của KC?
Em Út?

Kien Con nói...

Cám ơn tất cả mọi người đã chúc mừng cho thằng nhóc.

#Anh Đỗ: dạ, mới đó mà giờ giừ hết rùi. Nhanh thiệt anh hen.

Kien Con nói...

#Guy: Em phải tranh thủ lẹ lên thì ... mới như vậy được chứ!!! Nhớ tìm cô nào trẻ và đẹp nhen...

Kien Con nói...

#Dã Quỳ: thời gian đầu phải thật hết sức cố gắng, hết sức kéo léo thì mọi thứ sẽ ổn về sau.
Lúc trước, sau khi cưới được 3 tháng, ông xã KC nói đùa "Tụi mình cưới được 3 tháng rồi mà chưa có xung đột gì... chắc là êm rồi đó"... :)

Kien Con nói...

#Be Bo: thằng nhóc này là con của anh trai KC, cháu gọi bằng cô. Trước khi lấy vợ, nhóc này ở chung với KC để đi học rồi đi làm, giờ có vợ rồi thì ra riêng.

Trăng Quê nói...

Chúc mừng kiến con có thêm một đứa cháu nha. Đám cưới kéo dài như thế thì mệt ha?

Kien Con nói...

#Trăng quê: Dạ, nhưng vui lắm chị. Như là mình đi tour vậy á

iLive nói...

Chúc mừng đám cưới con - Snow.
Chúc vợ chồng con hạnh phúc.

Kien Con nói...

KC thay mặt 2 vợ chồng thằng nhóc, cám ơn tất cả mọi người đã chúc mừng.