4/11/11

Canberra - Một lần tôi đến

Canberra - thủ đô của Úc, là thành phố duy nhất không nằm trên bờ biển. Canberra nằm trong đất liền cách bờ biển phía đông của nước Úc 150km, bao bọc xung quanh là bang New South Wales. Caberra có diện tích 4.067 km2 với dân số khoảng 312.000 người, thời tiết ở Canberra đôi khi khá lạnh, nhiệt độ trong ngày từ sáng sớm đến chiều tối chênh nhau khoảng 13-14 độ. Cái hay ở thủ đô này là tên các đường phố ở đây được đặt theo tên các thành phố, như đường Sydney, đường Melbourne, đường Adelaide, đường Brisbane, đường Phillip... nghe rất thân thiện, không khoảng cách. Thủ đô người ta không ồn ào, bon chen mà rất thanh bình, nhã nhặn. Thủ đô không màu mè, khách sáo mà rất xinh đẹp, hiền hòa. Thủ đô không thuộc loại cổ, truyền thống mà là một thủ đô năng động, tràn đầy sức sống. Người dân ở đấy thì hoạt bát, thân thiện và tự tin. Do thủ đô tập trung hầu hết các đại sứ quán của các quốc gia nên ở đây hình thành một cộng đồng đa văn hóa. Cuộc sống tương đối cao và an toàn.
Về giao thông, vì đây là thành phố trẻ nên được thiết kế theo kiến trúc hiện đại. Là một thành phố rất ít ngã tư với các cột đèn xanh đỏ mà chủ yếu là hệ thống cầu vượt ở khắp nơi. Hệ thống giao thông công cộng hoạt động tốt với các loại xe buýt, xe lửa với giá cả phải chăng. Về văn hóa, các lễ hội, các phiên chợ được tổ chức định kỳ hàng tuần, hàng tháng và có khi hàng năm như lễ hội hoa được gọi là Floriade nhưng cũng được tổ chức không quá tưng bừng, ồn ào mà rất nhẹ nhàng, chu đáo. Nói chung, vì không có nhiều thời gian để tìm hiểu thêm về thủ đô nhưng cảm nhận đầu tiên về Canberra rất tuyệt vời. *** Ghi chú: - Tấm trên cùng bên góc trái: cả đoàn chụp trước Đại sứ quán Việt Nam tại Úc. Vị trí rất đẹp, nằm trên đỉnh 1 ngọn đồi (không biết nhà ta có xem phong thủy trước khi chọn hay không, mà quá đẹp!!!) - Tấm ở giữa: Đài tưởng niệm các chiến binh người Úc hy sinh trong chiến tranh Việt Nam. Ngày 18/8 hàng năm người ta kỷ niệm ngày thua trận ở Việt nam, được tổ chức duyệt binh rất long trọng. (Thường người ta thắng mới ăn mừng, thua lặng lẽ... người Úc thì vẫn tự hào về lịch sử của họ. Rất hay)

6 nhận xét:

Đỗ nói...

Kiến giới thiệu nhiều cái riêng tư của thủ đô Canberra, thấy thích thú nhưng hơi bị ngắn. Mong được đi tới nơi này.
Thêm hình ảnh đi Kiến ơi.

Moon nói...

Thủ đô tràn đầy sức sống và năng động, lại không ồn ào bon chen mà lại rất thân thiện, nghe phát mê. Sao mà khác thủ đô của ta một trời một vực vậy nè. :)
Kể thêm chuyện đi chị ơi

Mía nói...

hình xem ko đã chị ơi :)). thêm đi thêm đi

Kien Con nói...

Anh Đỗ: lúc đầu về tình viết bài ngay, nhưng bận quá. Đến lúc viết thì nhớ đâu viết đó (khả năng có hạn anh ơi) hehehe

Kien Con nói...

Moon: cố gắng lần sau sẽ viết dài hen...

Kien Con nói...

Mía: hình ảnh đến giờ cũng chưa đi thu lượm hết nữa. Vì nhiều người chụp, nên nhưng hình ở Sydney giờ này Kiến còn chưa có cơ hội thấy lại luôn đó... huhuhu