12/7/11

Học với hành

Đúng như người ta nói "lòng tham vô đáy", nghĩ lại thấy đúng thiệt.

Số là sau giờ làm thường thì mình về nhà nghỉ ngơi rồi chơi với con, cho con ăn, tắm rửa, rồi cho con ngủ... hết 1 ngày. Nhưng lòng tham nổi lên từ đây, bao nhiêu câu hỏi đặt ra "sao không đăng ký học cái gì đó trong khi khả năng tiếp thu vẫn còn chấp nhận được?", "giờ nên học cái gì?", "học cái đó để làm gì???"... và cứ lần lượt từng câu hỏi đã được trả lời và thế là tiếp tục lại đăng ký lớp mới.

Tại sao lại phân vân trước khi quyết định học???

Vì khi mang bầu em Bim, đi làm về chẳng biết làm gì, mà giờ giấc anh xã làm việc lại rất tréo với mình, mình đi làm về thì anh ấy mới bắt đầu đi, giờ anh ấy về thì có khi mình đã ngủ mất rồi. Thế là theo đám bạn rủ rê đi ôn thi cao học. Ngày đi thi, vác cái bụng hơn 5 tháng ... mọi người dòm ngó mình cũng thấy kỳ kỳ nhưng mặc kệ luôn. Kết quả là mình đậu, còn đám bạn thì đứa bỏ thi, đứa thiếu điểm.

Chưa hết, đến lúc khai giảng thì càng trớ trêu thêm. Sáng mai người ta làm lễ khai giảng thì tối hôm đó mình phải vào bệnh viện vì Bim đòi chui ra. Thế là kế hoạch tưởng chừng bị hủy bỏ. Nhưng được cái, em Bim rất ngoan không hề làm phiền ai nên sau 2 tháng mình lại đến lớp được. Ấy vậy mà sau 3 năm đèn sách, ông trời không phụ lòng người mình cũng đạt được kết quả kha khá... hehe... nhưng chỉ buồn là công ty mình không chấp nhận văn bằng đó với lý do... "lương theo thỏa thuận, không theo bằng cấp" (vì sợ nếu trả lương theo bằng cấp thì lương mình cao hơn lương sếp... haha). Nhưng mình cũng chẳng buồn nhiều vì chuyện đó, mình sẽ chờ 1 cơ hội khác.

Sau đợt đó, mình quyết định đăng ký học 1 ngành trái với những gì mình học và làm từ khi ra trường. Mình đăng ký vào lớp Dược tá, và cũng đã có được thêm 1 tấm bằng cho "bộ sưu tập" của mình... giờ mình lại đang đeo đuổi 1 lớp Dược sĩ trung học nữa nhưng chưa biết hồi kết sẽ như thế nào... vì mới khai giảng được nửa tháng nay thôi... HÃY ĐỢI ĐẤY...

4 nhận xét:

Đỗ nói...

Còn tiếp thu được và có thời gian thì cứ học. Bằng cấp cơ quan xài không xài kệ chúng nó, bằng cấp là để làm gương cho Bim và em nó mai mốt nhìn theo mẹ mà học, Kiến Con à.

Kien Con nói...

#Anh Đỗ: Dạ em cũng nghĩ thế... nên lại tiếp tục hành trình.

ChịBaĐậu nói...

Dì Tí giỏi. Th. giờ óc nó đặc sệt. Không học cái chi mà vô hết.. Ráng nhen dì Tí.

Kien Con nói...

#Đậu: tại Th biết nhiều quá chừng rùi, còn thêm nữa vô nhà Th thấy bếp lúc nào cũng đỏ lửa thấy mà ham... nhưng cái khoản này thì T chịu, không thể nào học được (có lẽ không có khiếu!!!)