3/1/13

Rau sạch

Nghỉ lễ vài ngày, chẳng đi đâu chỉ loay hoay trong nhà nên ra vườn xem có gì ở đó. Kể ra cũng được vài món.
Mùng tơi thì um tùm, từ bờ rào tràn qua cả gốc cây khô, tạo thành 1 khối cao ... nên hái cũng hổng tới luôn, lá thì to đùng nhưng ở tuốt trên cao chỉ lặt được những lá dưới thấp nhỏ hơn lòng bàn tay, vậy mà cũng có canh rau thay đổi món.
Khổ qua thì không ra thành từng đợt như kỳ trước mà lác đác vài 3 trái, hai ba lần thu hoạch may ra mới đủ nồi canh, đúng là trồng rau văn nghệ thiệt...
Mã đề thì hôm nay mọc nhiều hơn mọi khi, ngắt lá vô nấu canh, nấu nước uống cũng mát gan lợi tiểu, nói chung là cây nhà lá vườn, có cái thú riêng của nó.
Đậu Đũa thì trồng thử nên chưa ăn uống được, mà chỉ để trái già lấy giống để trồng tiếp mùa sau, nay thì các trái bắt đầu già và khô, hy vọng mùa sau thu hoạch tốt.
Riêng cây mít thì nay đã cao hơn 1m rồi, do hôm nọ vứt hột ra vườn... vậy mà cũng chen chúc ngoi lên... không biết khi nào mới thấy được trái của nó đây!!! ặc... ặc
Cây Ớt thì trái tương đối khá, ăn không kịp nên nhiều bé Ớt bị khô ngay tại trên cây, hôm nào hái kịp thì cho vào tủ lạnh ăn từ từ, đợt này bị quên nên khá nhiều em bị khô quắc queo đến tội nghiệp.
Cây khế năm trước trồng làm kiểng, năm nay cho ra vườn luôn. Vậy mà cũng xài được mấy mùa Khế rồi, trái ngọt. Kỳ này em ấy đang ra hoa nữa và hôm nữa chắc trái cũng ra kịp Tết đây.
Mấy bạn khách không mời mà đến là những bạn Càng Cua, cứ tranh thủ chỗ trống là ẻm lẽn vào xí chỗ, vậy mà cũng bị lên dĩa vài lần rồi đó.
Cải Mầm và Rau Muống thì cứ chưa kịp trưởng thành là đã bị điểm danh, gọi lên bàn trong những buổi ăn trưa có cá chiên, rau trộn dầu giấm. Nói chung là vì rau tự cung tự cấp không có thuốc nên cảm giác rất ngon miệng, dù tí ít nhưng vẫn thấy vui và thỏa mãn...
Túm lại, tất cả đều được ba Bim chăm sóc lúc rảnh rang, mỗi người có 1 thú vui riêng...

9 nhận xét:

Sông nói...

Chị, chỗ này trồng bên hông nhà hay trên sân thượng, có rộng k mà trồng được nhiều rứa :). Cho em mớ hạt giống đậu đũa với :)

BeBo nói...

Giỏi, coi bộ bộn bộn rồi hé, có đất chen chút vậy mà vui hé nhỏ!

Đỗ nói...

Phía sau nhà có được khoảnh vườn trồng cây vậy là có chỗ chơi thú vị cho mẹ con nhà Bim rồi.
Nhờ Bim sửa giùm chính tả:
-..."lác đác" vài 3 trái...
- chen "chúc".
Năm mới chúc cả nhà mạnh giỏi nhé.

Dã Quỳ nói...

Có vườn rau xinh xinh mà lại là rau sạch kiểu này thì tuyệt vời quá nè! Thích quá mẹ Bim ơi! Nhìn thấy đủ loại rau quả như này là vui lắm nè.

Mẹ Bim dạo này chắc nặng nề rồi há. Giữ gìn sức khỏe & bình an nhen!!!

hugs & kisses!

Dã Quỳ nói...

Úi quên, thích cái bảng tên của vườn nhà này à nhen!

Kien Con nói...

#Sông: sau nhà đó nhỏ, hôm nào Đậu Đũa khô chị sẽ dành cho em ít giống

Kien Con nói...

#BeBo: dạ, cũng vui lắm chị (mặc dù không chuyên nghiệp thôi)

Kien Con nói...

#Pác Đỗ: Cám ơn pác bắt sâu dùm em... hehehe

Kien Con nói...

#Dì Quỳ: cám ơn dì Quỳ
Bảng tên đó là dùng photoscape thôi, hàng giả dì Quỳ ui... hehe