15/11/12

Chuyện trong tháng 11

1. Cả tháng nay bận rộn với mớ bòng bong công việc, rồi lịch học lịch thi kín mít từ đầu tới tận gót chân nên không có thời gian ghi ghi chép chép gì cả. Có lẽ trường cho lịch kín mít như vậy để kịp qua Tết thi tốt nghiệp... nên mình chạy theo cũng đuối... ngày nào cũng học, thực hành, học... lâu lâu được về sớm 1 ngày... mừng hết lớn! Oái ăm thay cho cái số con rệp... nghe đâu lịch thi tốt nghiệp năm nay là đầu đến giữa tháng 3, nghĩa là ăn Tết xong là thi liền mà ngặt nỗi khi đó mình đúng lúc phải vào ổ rồi, không biết sao đây. Thôi thì, mình tính không qua Trời tính. Cái nào đến trước, mình tính trước... dân chơi mà!!! hehehe

2. Dạo này ba Bim đăng ký cho Bim học võ sau giờ học, về đến nhà là cứ nghe con gọi ba "Ba dám thi đánh với con không, con có võ nè" mặc dù chỉ mới tập được vài ngày... chán cho con tui ghê vậy á. Buổi tối, mẹ hay nhờ Bim lên tủ lấy nước, Bim hăng hái vừa đi vừa nói "con có võ nè, con không sợ gì hết", mặc dù trong lòng rất sợ vì trời tối mà phải lên lầu một mình... :)

3. Em Bim dạo này học hành cũng khá nghiêm túc, thi giữa học kỳ được cả 3 điểm 10 (Tập đọc, Viết, Toán) làm mẹ cũng yên tâm 1 phần nhỏ. Qua tuần sau là em bắt đầu tập viết bằng bút mực, nên hôm đầu tuần cô giáo gởi mẫu tin nhắn về yêu cầu phụ huynh nộp 1 cây viết máy và 2 hộp mực hiệu Queen, màu tím (nếu không nộp mực, có thể đóng 15.000 đồng). Sẳn nhà có mực nên mẹ gói cho bạn 2 hộp, nhưng 2 hôm nay đi học về trong cặp bạn còn nguyên si... hỏi ra bạn Bim mới nói cho biết trong lớp con bạn nào cũng nộp tiền, con không thấy ai nộp mực hết... nên con không dám nộp (à, cái này hơi căng thẳng nhen). Thế là sáng này, mẹ nhắc bạn là con cứ vào nộp cho Cô giáo vì cô giáo yêu cầu nộp mực mà, ai không có mới phải đóng tiền thôi... và bạn hứa là hôm nay sẽ nộp cho Cô.

4. Bạn ở nhà mạnh dạn, ra dáng nam nhi lắm, vậy mà đi học trên lớp bị bạn bắt nạt, lấy gôm, lấy bút, lúc ngủ thì bạn dành gối... chằng dám hó hé gì cả, có khi bạn chơi xô ngã, đáng vào người cũng chỉ im lặng rồi về kể mẹ nghe, mà trước khi kể còn rào trước đón sau, con có chuyện này muốn kể cho mẹ mà con sợ mẹ la quá... thế là mẹ hứa con yên tâm kể mẹ đâu có la gì con... thế là mới thỏ thẻ đủ thứ chuyện trên lớp... đôi lúc nghe con kể mà xót cả ruột, hông lẽ chuyện gì cũng mình cũng gọi cô giáo, cũng phiền cho Cô... cứ hàng ngày dặn dò con mình là con phải giữ dụng cụ học tập cẩn thận, cất vào hộp và cho vào ngăn bàn, đừng giỡn với các bạn X, Y, Z... gì gì đó, nếu có gì thêm nữa con cứ gọi Cô giáo, Cô sẽ giải quyết mọi chuyện cho con. Bạn ậm ừ cho qua, chứ biết chắc con mình cũng chẳng dám gọi Cô đâu... tội nghiệp thằng nhỏ vậy mà lúc nào mở miệng ra cũng là "con là con trai, con phải bảo vệ mẹ chứ"

12 nhận xét:

BeBo nói...

@1: Rang di Bau oi!!!
@3: ca 3 diem 10 vay ma me chi yen tam 1 phan nho thoi a?
@4# con co vo ma con hong so gi het???

Đỗ nói...

Ráng đi KC, hồi chị Lan làm tốt nghiệp bằng 2 k.tế cũng nằm ổ bé Nhí, rồi cũng qua.
Có một lần bạn Nhí mang báo cũ nộp kế hoạch nhỏ, thấy có mình mình, các bạn ai cũng nộp tiền cho cô giáo, he he...

Moon nói...

Bé bầu mà còn siêng quá ta ơi, bữa trước thấy buổi sáng có cô nào chở chị đi làm đó

Dã Quỳ nói...

Bầu ui, lo giữ gìn sức khỏe cho mấy mẹ con trước nhen!

anh Bim dạo này đã biết phụ mẹ chuẩn bị đồ đạc cho em chưa dzạ ??

anh Bim học hành giỏi giang, bây giờ lại còn văn võ song toàn nữa là quá tài luôn rồi đó. anh Bim học võ để bảo vệ mẹ với em, chứ đâu phải để bắt nạt bạn bè đâu à, mẹ há!

hugs mấy mẹ con cái nè!!!!

Sông nói...

Tết này đi thăm Bầu được rồi :D
Anh Bim ngó vậy mà nhát hít ha, nhớ hoài cái kiểu ảnh bữa cầm cái bánh :)). Thương gì đâu. Vậy chứ ai đụng tới Mẹ thử coi, ảnh ra tay liền á.
Đi học võ gần nhà mình ha chị ?

Kien Con nói...

#BeBo: Dạ, em đang cố gắng hết sức đây!!! cám ơn chị.

Kien Con nói...

#Pác Đỗ: Bạn Bim đã nộp mực cho Cô giáo rồi pác (với tinh thần hoàn toàn vui vẻ)..:)

Kien Con nói...

#Moon: Chị đi chung với bạn làm cùng công ty, nhà gần nhà chị luôn nên cũng ok.

Kien Con nói...

#Dã Quỳ: cám ơn dì Quỳ.
Vì mẹ Bim cũng chưa chẩn bị đồ đạc gì nên anh Bim chưa phụ giúp gì, chỉ mỗi tối trước khi đi ngủ là chúc mẹ, chúc em ngủ ngon, sau đó hôn mẹ và hôn bụng mẹ rồi đi ngủ (thỉnh thoảng bị em đá 1 cái...)

Kien Con nói...

#Sông: Bim học võ tại trường luôn, sau giờ học ở lại vận động tí mà.
Thấy vậy chứ nhát lắm dì O ơi.

Trăng Quê nói...


1. Ráng đi nha
2.Hi vọng Bim có võ không sợ nhện như anh Ri nhà này.

Kien Con nói...

#Chị Trăng: cám ơn chị

Bim thì chỉ sợ ăn trộm, tối nào cũng nhắc mẹ đóng cửa sổ đi, để ăn trộm vô nhà, con l lắng quá!!! :)