16/3/12

Văn minh là đây sao???

(Ảnh lụm trên nét) Suốt ngày báo đài cứ ra rả những cụm từ "xã hội văn minh", "công nghiệp hóa, hiện đại hóa", "phát triển kinh tế xã hội"... nhưng thực tế họ đã làm được những gì...

Hôm nọ trên đường đi làm, chạy ngang qua trạm xe buýt chợt thấy có 1 người khuyết tật trạc 20 tuổi đang đứng đón xe. Vì là giờ cao điểm cộng thêm chút nét "văn hóa giao thông" sẵn có, bác tài xế cho xe tấp vào, nói là tấp chứ xe chưa kịp dừng là đã cho xe tháo chạy rồi... làm cho bạn thanh niên kia chưa kịp có cơ hội chạm vào thành xe là bác tài đã cho xe lăn bánh. Sau đó, tiếng vỗ sau thùng xe ầm ầm của 1 bạn đi đường rất bức xúc cũng làm bác ta dừng lại và lúc này anh thanh niên kia khó khăn lắm mới lên được xe, và người đi đường cũng không thể không nghe tiếng càm ràm của anh lơ xe kiêm luôn bán vé ấy... Thật là buồn.

Văn minh là đây sao??? Bỗng chợt nhớ đến trong 1 chuyến đi xa đến nước bạn, bất kỳ ở đâu từ siêu thị, bệnh viện, khách sạn... đến công viên, vỉa hè nước họ ta cũng luôn thấy có phần đường dành riêng cho người khuyết tật. Và bậc thềm xe buýt, xe điện bao giờ cũng ngang tầm với nơi họ đang đứng, họ chỉ cần chờ cửa mở là lăn xe vào rất nhẹ nhàng, nhanh chóng. Một điều rất đơn giản nhưng không biết xã hội ta đến bao giờ có được???

11 nhận xét:

Đỗ nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Đỗ nói...

Những chuyện buồn buồn hàng ngày nhìn thấy, cảm giác ngày càng nhiều thêm.

Kien Con nói...

Đúng vậy đó pác, nhìn phát ngán.

Mía nói...

đề nghị chị Kiến qua nước bạn ở, ở nước mình ko được càm ràm, hì hì

Kien Con nói...

Só ri bạn Mía nhen, nhưng vì thấy chướng nên mới lên tiếng!!! Qua bển ở mất cơ hội "ốc ộp" sao??? hè hè

Trăng Quê nói...

Hình như xã hội càng văn minh con người càng lãnh cảm thì phải.

Kien Con nói...

Chị Trăng # Đó là nói chung thôi, chứ ở đây em thấy tối ngày họ cứ lo "cơm, áo, gạo, tiền" rồi tranh giành lẫn nhau... chứ văn minh gì cho cam!!!

guy nói...

mình cứ văn minh hết khả năng thôi chị! còn người ta thì...nhiều khi...mượt nẫu! hê hê

Kien Con nói...

g.u.y: Hahaha, khoái cái giọng nẫu kia ghê nhen...

BeBo nói...

Bạn Trăng hiểu nhầm ý KC rồi.!

Kien Con nói...

Chị Bebo: hihi, nhiều khi chị Trăng có bức xúc riêng mà.