18/6/11

Ngày của Cha

Hàng ngày, sau khi ăn uống xong là Ba lại đạp xe xuống vườn. Không phải cứ ra vườn là cày là cuốc mà chủ yếu là để ngắm nghía, để dạo một vòng bắt con sâu, quét vài chiếc lá khô rụng gom thành đóng, dăm ba bữa thì châm lửa đốt. Hôm đó, cũng không ngoại lệ Ba dắt xe ra thì quay sang rủ: "Con đi xuống vườn với Ba không?"

Xe của Ba khi đó là chiếc đòn dông màu xanh, hay còn gọi là xe đạp cuộc. Loại xe này không có yên phía sau, người được chở ngồi ở sườn ngang phía trước. Vậy là mình nhảy tọt lên cho Ba chở. Nhớ ngày đó, mình chỉ khoảng 7-8 tuổi nên chẳng biết để ý để tứ gì. Cứ leo lên là ngồi vắt vẻo trên xe thôi. Xoay tới xoay lui thế nào không biết, vừa chạy chừng 50m thì mình đưa nguyên bàn chân vào bánh xe trước. Thế là hai cha con ngã nhào ra đường. Khi xe ngã chỏng chơ đó nhưng chân mình vẫn còn kẹt trong bánh xe, thế là Ba lật đật ngồi bật dậy, quên cả đau Ba lui cui để làm sao lấy được chân mình ra mà không bị đau thêm nữa.

Lúc này bàn chân bé xíu bắt đầu đỏ và sưng lên, máu thì chỉ rươm rướm thôi có lẽ do xe đạp chậm nên bàn chân chưa kịp kẹt vào sâu. Ba bỏ xe ngay giữa đường, bế mình chạy thẳng về nhà, mình thì cứ bù lu bù loa um cả lên làm Ba cũng rối. Ba lấy dầu vừa xoa vừa bóp, miệng cứ xuýt xoa "con có đau nhiều không? có còn đau chỗ nào nữa không?..." cứ như vậy 1 lúc sau cơn đau cũng dịu lại... rồi thôi... mọi chuyện cứ thế trôi qua. Giờ ngồi nghĩ lại thấy sao lúc đó mình hờ hững quá, Ba cũng té ngã nhào ra đó mà mình nào có biết hỏi han Ba xem lúc đó Ba có sao không? Ba có đau không?... Đúng là con nít vô tâm...

Nước mắt chảy xuôi. Tình yêu Cha mẹ dành cho con vô bờ bến. Giờ mình cũng đã là mẹ, mình cũng suốt ngày lo lắng từng miếng ăn giấc ngủ cho con, từng bước đi của con mong cho con luôn khỏe mạnh. Nên càng nghĩ mình càng lại thấy thương Cha Mẹ mình nhiều hơn nữa. Đúng như người ta nói:
Nuôi con mới biết sự tình
Thầm thương Cha Mẹ nuôi mình khi xưa

Nhân ngày của Cha, con muốn viết vài dòng kỉ niệm về một thời thơ ấu bên Ba cứ làm con day dứt... Con cầu mong Ba yên vui nơi cửa Phật.

8 nhận xét:

Đỗ nói...

Hình dung vẻ mặt của ba em khi ấy, mắt nhìn thẳng, không chớp, ngắt quãng hỏi từng câu, xoa từng chỗ...
Tháng Tám về Đơn Dương nhớ nhắc chừng cho anh theo về với nhé.

Swallow nói...

Hồi nhỏ mình cũng bị kẹt chân vào xe đạp một lần. Ngồi đằng trước mà cũng bị kẹt là hiếm lắm nha...
Hình ảnh ba chở đi thăm vườn thấy thân thương quá bạn à.

----Bác Đỗ đi cho mẹ Na theo với :):)

Sông nói...

Cũng nhớ hồi đó đi thi ĐH, Tía chở Mía đi bằng xe đạp..
Hồi nhỏ cũng bị kẹt xe đạp một lần, giờ chân còn cái sẹo to tổ bổ luôn.

Ai đi đơn Dương, cho Mía theo với :))

Kien Con nói...

#Anh Đỗ: Dạ, khi nào đi em sẽ báo trước anh 1 tuần.

#Bảo Quyên: Hình như trẻ con đứa nào cũng bị cái dzụ này hết ta...

#Mía: bạn Mía cũng biết DD à? biết đâu có dịp mình hội ngộ ở DD hen???

ChịBaĐậu nói...

Tí, bài này Tí viết buồn quá hen. T con nhớ hồi nhỏ đó, Dượng Hai thương Tí nhất nhà. Haizz..

Dã Quỳ nói...

Chạy qua hugs dì Tí 1 cái đặng dzòm mặt coi có ...bà con hông nè ??

hic .....buồn buồn sao á

TM nói...

Kiến : Mía không biết Đ D, nên mới ké để đi cùng cho biết đó mà :)

Kien Con nói...

#Đậu: ừ, ngồi buồn lại nhớ chuyện ngày xưa...

#Dã Quỳ: Nếu đồng hương thì cũng xem như là... bà con. Đôi lúc "bà con xa không bằng láng giềng gần" mà hen.

#Mía: ok, hoan nghênh Mía đến DD.